Trang

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

HỌA SỸ THÀNH CHƯƠNG.


Thành Chương là hoạ sĩ tự hoạ chân dung mình nhiều nhất. Có người "chất vấn" ông: Hay là hoạ sỹ tự quá yêu mình? Theo Thành Chương: chủ đề chỉ là một cái cớ để hoạ sỹ trình bày  quan niệm về nghệ thuật của mình thôi, không có gì quan trọng cả. Có điều, ông chỉ tự hoạ những chân dung của mình có nét u uất buồn mà thội. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Thành Chương kể câu chuyện: có người mua một lúc hơn 10 bức tự họa của ông, hoạ sỹ hỏi vị khách tại sao mua nhiều tự họa của ông thế, mà cái nào không rầu rĩ thì cũng buồn, cô đơn... Vị khách trả lời "Những tranh này ông vẽ ông nhưng tôi thấy tôi, tôi mua để tặng vợ cho vợ hiểu mình hơn".
Tranh Thành Chương rất "ăn" khách, tuy nhiên có một bức không bao giờ bán được, đó cũng là một chân dung tự hoạ duy  nhất có thoáng lên tinh thần tự mãn, vênh váo của khuôn mặt hình quả trứng cố hữu Thành Chương... Thế nên tự PR thái quá về mình hoá ra có lúc cũng bất cập?
Vài năm trước Thành Chương đầu tư công sức cho xây dựng Việt phủ Thành Chương để "Níu giữ hồn Việt" như Minh từng comment ở trang này. Theo Thành Chương: việc ông xây Việt phủ không nằm ngoài mong muốn khi mình không còn nữa thì mình vẫn để lại một cái gì cho mai sau dù có không ít người bảo tôi rồ, bị ma ám...
Bức ảnh trên Ruchung tôi ghi lại chân dung hoạ sỹ Thành Chương ngay tại Việt phủ của ông. Ruchung tôi muốn miêu tả và đặt khuôn mặt "quả trứng" đặc hữu của Thành Chương bên cạnh chữ Thọ cách điệu hình tròn là mong ông dồi dào sức khoẻ để vẽ và làm nhiều hơn thế...
Một tác phẩm của Thành Chương.

Một tác phẩm của Thành Chương.

( Ảnh không phải của Ruchung tôi)

  • Private comment
  • Aky282
    Bức ảnh ấy của một trang ảnh bên Anh, thấy vui nên post, không có ý chi, con ong sạch sẽ, quả táo thơm ngon, cộng sinh thôi mà. Mấy bợm nghiện rượu mà vớ phải quả này đem ngâm thuốc thì "đừng hỏi"
    • ruchung
      Ngon quá, cả hai. Ruchung tôi cũng là bợm rượu bán chuyên nghiệp đây mà, "đừng hỏi"! Cám ơn già làng... không chịu già!
  • Poll
    • Poll
    • Oct 4, 2011 1:15 PM
    Thấy Mây mà chẳng thấy Rồng Ba đàonmột kiêp giữa lòng biển sâu!  Mong anh Ruchung Khỏe!
    • ruchung
      Rồng đây, Nguyễn poll, nhưng không phải giữa ba đào.
  • Poll
    • Poll
    • Oct 2, 2011 8:07 A
    Poll kính chào Ruchung. Hiện họa sỹ và Thành Chương ở phương nào để xin phép cho Poll được tới thăm kính. Vui mừng được họa sỹ ghé đọc trang Khoa Học, Văn Học Nguyễn Poll. Mong ông góp ý. Poll mới về nước một năm . Sau những điều tai nghe mắt thấy mới ra mắt bạn đọc trong nước "Vũ Khúc giang hồ". Dẫu sao thì sau nhiều năm học hành và làm việc tại nước ngoài Poll tôi chưa thể nắm bắt kíp nền văn học trong nước cũng đang chuyển mình vũ bạo ới trào lưu cách mạng. Bởi vậy rất mong được các vị phê phán để Poll học hỏi. Qúy trọng anh!
    • ruchung
      Chào bạn. Phủ Ông Thành Chương ở Sóc Sơn, Hà Nội đấy. Bạn đến đấy đi. Hữu ích lắm.
  • mp
    • mp
    • Sep 30, 2011 7:26 PM
    Họa sỹ mà có tâm "Níu giữ hồn Việt"  như ông Thành Chương thật quá quí nhưng chắc một điều rằng phải có lực mới xây dựng nên cơ đồ như vậy được.
    • ruchung
      Đúng đấy. Ngôi nhà mới lộng lẫy của MP cũng xứng danh là một phủ đấy!...
  • Aky282
    (Empty)
    • ruchung
      Theo nghĩa nào vậy già làng Aky?
  • Private comment
  • thanhthuoczvolen
    Lâu rồi không thấy Ruchung@ ghé chơi, tưởng bận quá thì ra vẫn sáng tác đều đặn. Việt phủ Thành chương TT đã đến và đã chụp nhiều ảnh nhưng tiếc quá, ổ cứng Laptop của TT bị hỏng thế là mất sạch. TT rât thích những bố cục sắp xếp ở đây, sự chuyển tiếp từ dạng kiến trúc này sang dạng khác giữa các vùng miền khong làm ta hụt hẫng. Nhưng TT cảm thấy tiếc là không có  không gian. Chật chội quá. Giá như Thành Chương có diện tích gấp 5-10 lần thì sẽ đẹp hơn biết bao. TT ao ước làm sao VN mình có được một khu rông lớn như ở Băng côc Thái lan. Họ copy tất tần tật mọi kiểu kiến trúc, di tích của các vùng miền vào một khu rông lớn...Đẹp tuyệt vời! Một điều TT không thích nữa ở Ohur Thành Chương là giá vé vào tham quan quá đắt...
    • ruchung
      Tranh của HS Thành Cương treo ở Việt phủ Thành Chương.
  • CDL54
    • CDL54
    • Sep 27, 2011 10:25 PM
     Sân rối nước trong phủ Thành Chương
    • ruchung
      Các "nghệ sỹ ưu tú" của dân tộc giao lưu với khán giả cũng tại thuỷ đình này.  
  • Đoàn Binh
    (Empty)
    • ruchung
      Thành Chương, con trai của nhà văn - diễn viên Kim Lân. Thủa đầu đời, Thành Chương  lớn lên trong mái tranh như thế này, một ngôi nhà cổ truyền tườ..
  • Sóc Tím
    Đẹp và cổ kính, Sóc chỉ biết nói thế, bạn Ruchung giới thiệu, viết thêm đi cho mọi người hiểu nhé! Đầu tuần vui tươi và nhiều sức khỏe để cho mọi người chiêm ngắm nhiều bức ảnh đẹp bạn Ruchung @ nhé!
    • ruchung
      Nhân vật rối nước lưu giữ trong ngôi nhà này.
  • ruchung
    Một "mảnh" hồn Việt trong phủ Việt Thành Chương của ông
  • Minh
    • Minh
    • Sep 26, 2011 8:14 AM
    Níu giữ hồn Việt
    • ruchung
      Tranh Thành Chương trong Việt phủ Thành Chương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]