Trang

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

LỜI RU THÁNG SÁU

 




  • Poll
    • Poll

    • 16:07 14 thg 7 2012
    Ai ru tháng Sáu mà chi
    Chang chang nắng hạ...Rét về áo len?
    Ruchung chụp được cảnh này ở Nam Bán Cầu à?
    Nhớ bạn!
    • ruchung
      Cám ơn Poll đã nhớ Ruchung tôi. Nhưng nhớ mà sao lại thưa thớt thế nhỉ!
  • Sóc Tím
    Lời ru thơ ấu ngọt ngào
    Êm êm nhịp võng đi vào giấc mơ
    Trong ngần ánh mắt em thơ
    Gió đưa man mác ngẩn ngơ cánh diều!
    • ruchung
      Thơ Sóc hay đấy!
    • Sóc Tím
      Cám ơn bạn!
    • Minh
    • 17:52 4 thg 6 2012
    Em yêu từng đôi mắt sáng, long lanh như những giọt sương...
    • ruchung
      Thời kháng chiến chống giặc phương bắc, Ruchung tôi nghe một câu thơ lục bát mà nhớ mãi đến bây giờ:
      Lời ru hãy hoá lưỡi dao
      Ngăn kkông cho giặc tràn vào tuổi thơ!
      Ấy là do sự công phẫn ngút trời mà phải huy động cả nền văn hiến cùng kháng chiến.
      Lúc này ở phiên chợ Đồng Văn, nhìn thấy nhưĩng ánh mắt kia, tâm hồn Ruchung tôi bỗng trào lên những lời ru đích thực dạt dào
  • thanhthuoczvolen
    Giá như bên lang mới này cho post ảnh lên cmt thì sẽ góp với Ruchung@ vài tấm cho vui! TT thích nhất tấm ảnh đầu tiên!
    • ruchung
      Tiếc là không xem được ảnh TT tại đây. Bạn cứ post bên nhà bạn, Ruchung tôi sẽ ghé xem.
  • CDL54
    • CDL54
    • 22:28 2 thg 6 2012
    cả 4 bức ảnh đều diễn tả ánh mắt rất trong sáng hồn nhiên
    và mong chờ một sự tin cậy âu yếm từ bà,mẹ và những người
    thân.Rất đáng yêu .
    • ruchung
      Nhìn những ánh mắt này trước khoảnh khắc bấm máy, Ruchung tôi bỗng nhận thấy mình cần phải khoan dung nhiều hơn nữa!
  • Thọ Lộc
    và cả cái nhìn tháng 6 nữa
    • ruchung
      Cái nhìn tháng 6, cái nhìn của niềm tin trong trẻo, thơ ngây...
  • .
    • .
    • 19:20 1 thg 6 2012
    Con mắt là cữa sổ của tâm hồn còn với trẻ em là cả một thế giới đa màu sắc đa âm thanh đa yêu thương đang chờ đón các bé
    • ruchung
      Các em nhìn cuộc đời thật trong trẻo làm sao!
  • PHẠM BÁ CHIỂU
    Thật đẹp những ánh mắt tuyệt vời của các em bé. Ánh mắt như biết cười, như biêt nói và lóng lánh ánh thiên thần.
    Mình yêu các cư dân các dân tộc anh em lắm. Tiếc là trên quê hương mình chưa biết nhiều chứ mình sống nhiều với các dân tộc phía bắc và thực sự ngạc nhiên về lòng chân thành, mến khách, và cả tình yêu dành cho mình nữa. Mình đã viết khá nhiều bài như CHỌC SÀN, NỌONG XUỐNG CHỢ, SAPA và nhiều bài thơ khác từ những thực tế rất đáng yêu của các dân tộc anh em.
    Sao bỗng thấy cuối đời cần có 1 nếp nhà sàn bạn hiền à, bên 1 bờ suối róc rách và dưới những tán cây rộng lớn... chẳng thích ở phố chút nào. Bây giờ mình mới hiểu sao HCT lại thích nhà sàn ngay giữa thủ đô.
    • ruchung
      Bản nhạc Phiên chợ Ba Tư (In a Persian market), được sáng tác năm 1920 của nhạc sỹ Ketèlbey miêu tả bằng âm thamh một phiên chợ thật sống động với những người đánh lạc đà đang tới chợ, những kẻ hành khất đang cầu xin bố thí, sự xuất hiện của nàng công chúa xinh đẹp, những người làm trò tung hứng, dụ rắn, đức Kha-lip (vua Hồi giáo) đi qua chợ...
      Còn Etry của Ruchung tôi diễn tả bằng hình ảnh những ánh mắt trẻ thơ người Mông theo mẹ đi mua sắm, giao lưu, ăn thắng cố tại phiên chợ Đồng Văn đặc sắc (Hà Giang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]