Trang

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Ở NƠI HỮU HẠN.

  • HOA KHÔNG QUÊN
    Khi nhìn bức ảnh, hình ảnh đập vào mắt em đầu tiên là những bia mộ. Nhưng thật lạ là hình ảnh chi phối em nhiều nhất và hình ảnh cuối cùng em dừng lại, lại chính là người phụ nữ nhỏ bé kia. Cảm xúc trong e lúc í rất khó diễn đạt, tức là em có một ý niệm gì đó về kiếp người, một sự liên tưởng nào đó về cái hiện hữu và cái hư vô... Em đang băn khoăn không biết làm sao để gọi tên ra được cảm nhận của mình, thì bắt gặp cái recom trả lời chung của chủ nhà và em đã hiểu hơn cái mình đang nghĩ.
    Cám ơn anh vì bức ảnh rất giàu ý nghĩa!
  • .

    • May 25, 2011 5:04 PM
    TỰ  GIỚI  THIỆU  RỒI  SAU  ĐÓ  QUÊN   MẤT  
  • CÂY
    • CÂY
    • May 23, 2011 5:56 PM
    Thưa Bạn Ruchung,
    Entry này chạm vào nỗi bất an sâu thẳm bên trong mỗi người,
    là cái Chết. C xin chia sẻ một vài học hỏi và suy ngẫm của mình nhé.
    Hầu hết chúng ta ko ý thức được mình Sống Để Làm Gì. Nhưng một
    số người có những chứng nghiệm ko chấp vào giới hạn thời gian đã ý thức được, sống
    và chết là những giai đoạn có ý nghĩa riêng và ko tách rời trong sự Sống luân
    phiên đời đời. Mọi giá trị cao thượng và kỳ diệu của vũ trụ chỉ được hiển hiện
    ra nơi đời sống hữu hình này. Nếu chúng ta ko biết ý nghĩa trăm năm sống của
    mình thì đời sống vô hình cũng có ý nghĩa gì? Thế nên có lời Kinh Thánh
    rằng: “Ai đã có sẽ được cho thêm, ai đã ko có thì ngay cái mình đang có cũng sẽ
    mất đi”…
    Mong ruchung cùng suy ngẫm để giải tỏa những tâm sự về ý
    nghĩa sống của mình nhé. Mến chúc Bạn luôn sáng suốt và an vui!
    • ruchung
      Cám ơn Cây   đã bắt đầu quan tâm đến Blog ĐẾN TỪ ÁNH SÁNG. Qua Entry trực quan mộc mạc này Ruchung tôi muốn chuyển tải một suy nghĩ "thông thường":..
  • Phanthanhhoa
    VÔ HẠN
    và HỮU HẠN:
    KO THỂ CHÍNH XÁC HƠN! Thọ Lộc
  • Thọ Lộc
    VÔ HẠN và HỮU HẠN:
    KO THỂ CHÍNH XÁC HƠN!
  • Private comment
  • .

    • May 20, 2011 7:17 PM
    CÂU  GIẢI  THÍCH  CỦA  RC  KHÔNG  CỒNG  KỀNH , ĐỦ  Ý  ĐỂ  NẮM   NGHĨA  TẤM  ẢNH    ( lâu  lâu  RC  mới  nói , nói cồng  kềnh  hơn   nữa cũng  bravo )
  • .

    • May 20, 2011 11:55 AM
    BT  MÊ  CHỤP  HÌNH ==> MÊ  HÌNH  RC  CHỤP  ==>  RÌNH , HỞ  LÀ  CHỘP
    TỪ  HỮU  HẠN  ĐI  ĐẾN  VÔ  HẠN  CHỈ  CÓ  1''  THÔI ... CÓ  NGƯỜI  VUI , CÓ NGƯỜI  BUỒN , CÓ NGƯỜI  HOAN  HỈ  ĐÓ  RC .
  • Đoàn Binh
    Ranh giới giữa VÔ HẠN và HỮU HẠN mong manh quá. Nhưng thực tế ruchung đã cho thấy sức sống vẫn trường tồn và mạnh mẽ...từ màu xanh mượt mà của ruộng đồng và hình ảnh người phụ nữ miệt mài công việc. Hôm qua đã com rồi mà mất tiêu đi đâu...Hôm nay phải lặp lại 2 lần mới được. Hình như vào nhà ruchung hơi khó!
  • ruchung
    Trả lời chung bluestone , Sóc Tím , hoangyenstc,  Mai Phương:
    Bức ảnh Ruchung tôi cùng lúc
    có những… hai “nơi”: VÔ HẠN và HỮU HẠN: Nếu đặt tên bức ảnh là Vô hạn và hữu hạn như nó vốn có, thì có lẽ
    không xảy ra bất cứ một sự “thảo luận” nào. Tuy nhiên Ruchung tôi lại muốn các
    bạn “tập trung chuyên môn” vào Ở NƠI HỮU HẠN, cận cảnh hơn là vào người phụ nữ đang
    âm thầm ở nơi đây thôi, còn nơi VÔ HẠN mà ai cũng nhận thấy kia, tự nó sẽ “tăng
    cường” thông tin cho toàn bộ bức ảnh . Nơi HỮU HẠN, người đời thường gọi là CÕI
    TA BÀ, CÕI TẠM, BỂ KHỔ…nhưng tại sao người phụ nữ kia (đại diện cho mỗi chúng
    ta) lại phải tần tảo, quyết liệt để duy trì sự có mặt của mình ở đó càng lâu càng
    tốt,   dẫu chị rõ ràng là đang càng lúc càng
    tiến dần đến nơi VÔ HẠN (ảnh). Do vậy chúng ta phải có trách nhiệm với chính mình,
    với “cõi tạm” để dừng biến nơi đây thành nơi chốn… không phải của mình!  
    • ruchung
      Chẳng rõ trả lời có "cồng kềnh" lắm không? VĨNH HẰNG
  • mp
    • mp
    • May 20, 2011 9:58 AM
    Nơi ấy vật chất chuyển dạng đồng nghĩa với từng tế bào đã chết, chết là hết sao còn có hồn phiêu dạt ở nơi đó hở a?
  • Private comment
  • Sóc Tím
    Buồn quá bạn ơi, một nơi rồi mình sẽ về dù mình không thích! Tôi biết cuộc đời là cay đắng, Sao dùng dằng chẳng muốn ra đi! Vẫn trong một cõi vô thường, Người đi còn mãi vấn vương mối sầu!
  • .
    • May 19, 2011 5:56 AM
            CẬN  CẢNH  NƠI  HỮU  HẠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]