Trang

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

SÁCH VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ.

(Hôm qua, 23-4: Ngày sách và bản quyền thế giới)

VĂN HOÁ ĐỌC

HÀNG GIẢ



  • Nguyen Thu Thuy
    Sách như một TEACHER, nhưng nhiều người đọc bao nhiêu sách vẫn trở thành những CHEATER ngoài đời đấy bác Ruchung à!
    • ruchung
      nguyenthuthuy đúng và phambachieu dưới kia cũng đúng: “ Today
      a reader, tomorrow a leader. ”- Xin tạm dịch- Độc giả hôm nay, lãnh tụ ngày mai. ĐẠT TẮC..
  • Son
    • Son
    • Apr 26, 2011 12:57 AM
      Mê sách
    Mình nhớ hồi đó ở thị xã Đồng hới nhiều người cán bộ nhà nước như ba mạ mình buổi trưa về nhà ăn cơm trưa. Mình thì lúc đó học lớp 2, buổi trưa đi học về đi nhận cơm trưa, trời nắng chang chang. Đang xách cặp lồng 3 tầng, chân nhảy lò cò, miệng hát nho nhỏ, tôi đi qua nhà Lê Thị Nam (Nam trước đây sinh ra và lớn lên ở Thái Lan) thì chợt thấy Nam chạy ra kêu í ới, tay vung lên một cuốn sách: ”Vào đây Sơn ! Tao vừa được Chú Ly tặng cuốn chuyện Hoàng Tử Cóc rất hay mi ơi!”.
    Trên bìa sách là một Con Cóc đội vương miện đang ngồi. Cám dỗ quá lớn, tôi liền nhảy ngay vào nhà Nam. Tôi cùng với Nam đọc đến đoạn Cóc ta biến thành vị Hoàng tử khôi ngô tuấn tú thì cả hai cùng cười khoái chí, đến đoạn đám cưới linh đình thì hai đứa vỗ tay lia lịa. Có thế chứ! Cuộc đời phải công bằng chứ! Hạnh phúc phải đến với những người xứng đáng chứ!
    Hai chúng tôi đọc một mạch hết cả cuốn sách. Lúc đó tôi thì mới sực nhớ ra là phải đem cơm về cho ba mạ tôi ăn để còn đi làm. Ngước nhìn đồng hồ, trái tim tôi thắt lại, đã gần 2h chiều rồi! Tôi phóng một mạch về nhà. Nhà vắng tanh, vắng ngắt ! Ba mạ tôi không đợi được tôi đã phải đi làm với bụng đói lép kẹp mất rồi. Tôi nay ăn nói ra sao với ba mạ tôi đây. Chỉ vì con qua say mê với sách...mà con quên hết mọi sự trên đời! Ba mạ ơi, tha lỗi cho con!
    • ruchung
      Thật phi thường. Gần hoàn cảnh với doanbinh ở comment phía dưới. (Ảnh từ Blog doanbinh)
  • Son
    • Son
    • Apr 26, 2011 12:27 AM
    "Tài nguyên có hạn còn sự sáng tạo và trí tưởng tượng của con người là vô hạn".
    (Sưu tầm)
  • Chị 2
     Thấy trẻ em giờ xem truyền hình nhiều quá!
    • ruchung
      (Empty)
  • Son
    • Son
    • Apr 25, 2011 11:58 PM
    Viết sách trong vòng 2 tiếng đồng hồ (kỷ lục quá phải không các bạn?)
    Vào năm 2003 , nhân ngày 23/04, ngày Lễ Sách Quốc tế, gần 40 nhà văn Đức trong vòng 2 tiếng đồng hồ đã cùng nhau viết một cuốn sách mang tên „Tiến độ” với nhiều mẩu chuyện gắn lại với nhau, các mẩu chuyện được gửi bằng hộp thư điện tử đến Nhà xuất bản sách Weilerswist gần thành phố Köln. Đến buổi chiều, cuốn sách dài trăm trang đã được in ra vài ngàn cuốn, đến tối tàu hỏa đã vận chuyển các cuốn sách đến nhiều thành phố trong nước Đức (Berlin, Hamburg, Stuttgart, Düsseldorf és Wiesbaden) để tung ra thị trường.
    (HS sưu tầm từ tin tức của Đài phát thanh Hungary lúc 16h41 ngày 24/04/2003)
  • PHẠM BÁ CHIỂU
    Người Anh có câu mà phải đọc tiếng Anh mới thấy nó hay vì họ chơi chữ rất độc đáo “ Today
    a reader, tomorrow a leader. ”- Xin tạm dịch- Độc giả hô..
    • ruchung
      Xem "phản biện" của nguyenthuthuy   trrên kia, thi nhân nhé. DI CẢO CỦA NHÀ THƠ XUÂN HOÀNG
  • Thọ Lộc
    E HÈM. KO CÓ SÁCH THÌ KO CÓ TRI THỨC VÀ KO CÓ LUÔN CẢ CNXH LẪN CNCS.
    Lời Thầy Chánh dạy chính trị.
    • ruchung
      (Vui lòng xem comment của doanbinh và hoangson ở Entry này) (Ảnh từ Blog doanbinh)

                            (Ảnh từ Blog Thọ Lộc)
  • Hoamuong
    Giờ mình vẫn rất thích đọc sách và vẫn đọc.
    • ruchung
      Có đọc lăn lóc như thế này không, nhà thơ?
  • Đoàn Binh
    Đã một thời say mê đọc sách, đọc quên cả ăn, ham đọc để nồi cơm bị cháy...bị ba, mẹ la rầy. Bây chừ nhớ lại thấy vui vui. Nay cũng đọc, ngày nào cũng đọc nhưng đọc báo, đọc tin nhiều hơn đọc sách vì...không còn ai '' chuyền'' sách cho mình, và cũng do bộn bề công việc ít thời gian đi tìm ...sách, và một lý do nữa: mắt không còn tinh tường như xưa để ngồi đâu cũng có thể đọc...thật tiếc.
    • ruchung
      Ôi, sao giống hoangson ở comment phía trên thế. Thật là đồng sàng... đồng mộng

                            (Ảnh từ Blog Thọ Lộc)
  • Minh
    • Minh
    • Apr 25, 2011 9:50 AM
    Sách em mua 50% là sách... lậu mua trong hiệu sách giảm giá 30%. 35% số sách vẫn là sách lậu xong được mua ở hiệu sách xịn, 100% giá in. 15% còn lại thuộc diện... nghi ngờ. P/s: đồng hồ của bác được đưa là làm bằng chứng đấy ư? Hehehehehehe
    • ruchung
      P/s: đồng hồ của bác được đưa là làm bằng chứng đấy ư? Đúng đấy, Minh. Đây là buổi thuyết trình về hàng giả và sự vi phạm sở hữu trí tuệ tại WIPO (Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới). Bức ảnh trình chiếu cho thấy cửa sổ lịch của chiếc đồng hồ này có đến ngày...39 thì rõ là những kẻ gian manh vẫn có lúc ăn vụng quên chùi mép ! Sách Ruchung tôi hầu hết mua ở các nhà sách, nhưng các loại tỷ lệ xem ra cũng đồng nhất với số liệu của Minh. Cám ơn Minh đã thống kê giùm.
  • thanhthuoczvolen
    1001 kiểu đọc sách! (Ảnh/Internet).
    • ruchung
      (Empty)
  • TênTên
    • TênTên
    • Apr 24, 2011 11:27 AM
    Đừng ham đọc sách quá mà mất cảnh giác !
    • ruchung
      (Empty)
  • Y.L.
    • Y.L.
    • Apr 24, 2011 8:49 AM                
          
                                ĐỌC  MỌI  LÚC  MỌI  NƠI   
    • ruchung
      (Empty)
  • Sóc Tím
    Mình không biết một ngày không đọc, không viết...sẽ ra sao nhỉ? Chắc như là không nghe được tiếng người! Mà như thế thì làm sao sống được chứ? Người ta tổ chức ngày này rất hay, thế mà hàng thật vẫn bị sao chép lung tung, chán thật bạn nhỉ!
    • ruchung
      (Empty)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]